TỰ CHẾ TRANH LỌ HOA TRANG TRÍ NHÀ THÊM LÃNG MẠN

Với cách tự chế tranh lọ hoa đơn giản và mẫu có sẵn bạn có thể làm thành bộ 3 bức tranh với 3 sắc màu: tím, hồng và vàng trang trí tường phòng thật đẹp.


* Nguyên vật liệu:
Để tự chế tranh lọ hoa, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:
- Giấy màu hồng làm bông hoa, màu trắng làm lọ hoa
- Khung tranh
- Mẫu bông hoa
- Dây ruy-băng
- Dụng cụ: bút chì, kéo, keo dán.

* Cách làm:



Đầu tiên, bạn in mẫu hình các bông hoa trên giấy và cắt làm mẫu, tùy vào kích thước của khung tranh lớn hay nhỏ bạn làm lọ hoa phù hợp với những bông hoa lớn hay nhỏ. Đặt mẫu các bông hoa trên giấy màu hồng và cắt, một bông hoa cần 4-5 lớp cánh hoa từ nhỏ đến lớn. Sau khi cắt từng bông hoa lớn nhỏ khác nhau, bạn đặt cây thước lên đường thẳng đi qua hai đầu cong của một cánh hoa và gấp vào trong. Thực hiện tương tự cho các cánh hoa và những bông hoa còn lại.


Dùng keo dán lần lượt từng lớp cánh hoa lên nhau theo thứ tự từ lớn đến nhỏ: đặt lớp cánh hoa lớn nhất bên dưới và dán các lớp cánh hoa nhỏ lên trên, sao cho các lớp cánh hoa xen kẽ nhau. Để làm lọ hoa bạn cần làm 7 bông hoa như vậy.


Làm lọ hoa: gấp đôi tờ giấy trắng, vẽ ½ hình lọ hoa lên trên, đường gấp giấy chính là đường thẳng đối xứng giữa lọ hoa. Cắt hình vừa vẽ và mở nếp gấp, bạn có lọ hoa. Bạn có thể tùy chỉnh lọ hoa theo cách riêng của bạn. Chú ý: chiều cao lọ hoa bằng hoặc thấp hơn một chút ½ chiều cao của nền khung tranh.


Cắt tấm giấy màu xanh có kích thước bằng với nền khung tranh. Dán lọ hoa bên dưới sát với mép giấy bên dưới và dán trang trí các bông hoa bên trên, một bông hoa giữa và các bông hoa còn lại xung quanh. Cắt đoạn dây ruy-băng dài 5cm, gấp đôi đoạn dây, dán xen kẽ giữa các bông hoa làm lá. Tương tự, bạn dán thêm nhiều chiếc lá xen kẽ giữa các bông hoa cho bình hoa thêm xinh.

* Thành phẩm:
Cuối cùng, bạn lồng ảnh vào trong khung tranh và treo lên tường là xong nhé. Bức tranh với hình ảnh lọ hoa màu hồng thật đáng yêu.


Với cách làm hoa đơn giản và mẫu có sẵn bạn có thể làm thành bộ 3 bức tranh với 3 sắc màu: tím, hồng và vàng trang trí tường phòng thật đẹp.


Chúc các bạn thành công với cách tự chế tranh lọ hoa trang trí này nhé!