MÊ MỆT VỚI 8 THIÊN ĐƯỜNG BIỂN CÓ THẬT Ở VIỆT NAM

Biển Phú Quốc, đảo Bình Ba... là những thiên đường du lịch khiến teen chỉ cần xem hình đã nóng lòng muốn được vùng vẫy thỏa thích.
Đảo Phú Quốc
Ảnh: Talkvietnam.


Nằm trong vịnh Thái Lan, là đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích gần 600km2, Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ, cũng như nhiều bãi lặn ngắm san hô. Biển phú Quốc từng được nhiều chuyên trang du lịch uy tín thế giới xếp hạng “must try”, nghĩa là phải đến ít nhất một lần trong đời để tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. 

Côn Đảo
Ảnh: Ngoisao.

Côn Đảo từng nổi danh với tên gọi địa ngục trần gian bởi nơi đây là hệ thống “chuồng cọp” thời thực dân Pháp, thiết lập để nhốt và tra khảo tù nhân. Ngày nay, tên gọi ấy đang nhường cho những danh xưng mỹ miều để mô tả vẻ đẹp của Côn Đảo. Ngoài những bãi tắm với làn nước trong vắt, teen đến Côn Đảo còn có cơ hội thám hiểm rừng nguyên sinh và hệ thống công trình từ thời thuộc địa mà thực dân Pháp để lại.
Cô Tô
Ảnh: dulichdaocoto.
.
Hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, là điểm đến thu hút du khách miền Bắc, đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 8 hằng năm. Cô Tô là hòn đảo có nền kinh tế khá phát triển với lịch sử lâu đời nhưng vẫn được nét đẹp tự nhiên vốn có. Nổi tiếng nhất ở Cô Tô là bãi Vàn Chải và Hồng Vàn, nơi du khách vẫn thường tìm đến để thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên và ghi lại những bức hình đẹp nhất.
Đảo Lý Sơn
Ảnh: ngoisao.

Nơi đây được mệnh danh là vương quốc tỏi bởi loại củ này chính là nguồn thu nhập chính của người dân đảo. Đến Lý Sơn, teen sẽ được thưởng thức đặc sản nổi tiếng - gỏi tỏi. Món này được chế biến từ thân, củ của tỏi, thêm chút đậu phộng rang và dùng kèm bánh đa nướng. Hương vị bùi bùi của bánh đa nướng, thơm dịu của tỏi và tê tê của nước mắm ớt sẽ khiến du khách khó quên.
Đảo Tuần Châu
Ảnh: Vietnamtourism.

Tuần Châu được biết đến như một trung tâm du lịch giải trí với nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội mang tầm quốc gia lẫn quốc tế. Là một hòn đảo có cư dân lâu đời trên vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), nơi đây là điểm đến không thể thiếu nếu bạn có dịp đến với vùng đất này.
Hòn Tre
Ảnh: Gà Con.

Cũng như Tuần Châu, Hòn Tre (Nha Trang) là một trung tâm du lịch giải trí không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được nhiều khách quốc tế biết đến. Teen đến với Nha Trang thường sẽ ghé thăm đảo bởi nơi này có khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn của một tập đoàn lớn cùng phong cảnh hữu tình.

Cù Lao Chàm

Ảnh: Gà Con.


Teen đến với Hội An sẽ không thể bỏ qua cơ hội để tham quan Cù Lao Chàm, một điểm đến gắn liền với thương cảng xa xưa nơi vùng biển Cửa Đại. Bạn sẽ được thoả thích đắm mình trong làn nước trong xanh, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản tươi sống với mức giá không thể rẻ hơn được nữa. 
Đảo Bình Ba
Ảnh: Gà Con.

Đang trở thành một hiện tượng dậy sóng trong cộng đồng teen Việt và các phượt thủ - đó chính là đảo Bình Ba. Nơi đây cũng được biết với tên gọi “đảo tôm hùm” bởi chất lượng và giá cả của món này rất đáng để chấp nhận. Những bãi tắm hoang sơ, bãi lặn ngắm san hô kỳ vĩ và những món hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn yêu Bình Ba nếu có dịp đến đây dù chỉ một lần.